THAM VẤN TÂM LÝ

The Vietnamese blog of Counseling Psychology

CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC CỦA ACA (24)

Posted by Ngo Minh Uy on 02/04/2009

D.1.f. Việc tuyển chọn và nhiệm vụ nhân sự
Chuyên viên tham vấn tuyển chọn những nhân viên có năng lực và phân công các trách nhiệm tương thích với những kỹ năng và kinh nghiệm của họ.

D.1.g. Những chính sách nhà tuyển dụng
Việc chấp thuận tuyển dụng trong một cơ quan hoặc tổ chức ngụ ý rằng chuyên viên tham vấn đã đồng ý đối với các chính sách và nguyên tắc nói chung của cơ quan hoặc tổ chức đó. Chuyên viên tham vấn cố gắng để có được thỏa thuận với nhà tuyển dụng như một sự chấp thuận những tiêu chuẩn hành vi mà nó hỗ trợ cho những thay đổi trong chính sách của tổ chức mang tính có lợi cho sự trưởng thành và phát triển của thân chủ.

D.1.h. Những hoàn cảnh tiêu cực
Chuyên viên tham vấn báo động cho nhà tuyển dụng về những chính sách và thông lệ không phù hợp. Họ cố gắng để thay đổi một cách có ảnh hưởng trong những chính sách hoặc thủ tục này thông qua những hành động có tính chất xây dựng trong tổ chức. Khi những chính sách này có tiềm ẩn sự phá vỡ hoặc gây hại cho thân chủ hoặc có thể làm giới hạn tầm hiệu quả của các dịch vụ được cung cấp và sự thay đổi là không thể, chuyên viên tham vấn phải có những hành động thích hợp hơn nữa. Những hành động này có thể bao gồm việc chuyển thân chủ đến các tổ chức có chứng nhận thích hợp, hoặc các tổ chức có giấy phép, hoặc tự nguyện ngưng làm việc.

D.1.i. Bảo vệ khỏi những hành động trừng phạt
Chuyên viên tham vấn không được quấy rối hoặc sa thải những nhân viên đã hành động một cách có trách nhiệm và có đạo đức để vạch ra những chính sách hoặc những thông lệ không phù hợp của nhà tuyển dụng.

D.2. Tư vấn (Cố vấn)
D.2.a. Năng lực tư vấn

Chuyên viên tham vấn thực hiện những bước hợp lý để đảm bảo rằng họ có những nguồn lực và năng lực thích đáng khi cung cấp các dịch vụ tư vấn. Chuyên viên tham vấn cung cấp những nguồn cung ứng thích hợp khi được yêu cầu hoặc khi cần thiết. (Xem C.2.2.a.)

D.2.b. Sự hiểu biết đối tượng tư vấn
Khi cung cấp dịch vụ tư vấn, chuyên viên tham vấn cố gắng để xây dựng cùng với những đối tượng được tư vấn của họ một sự hiểu biết rõ ràng về vấn đề được xác định, các mục tiêu thay đổi, và dự báo những hệ quả của những cách can thiệp được lựa chọn.

D.2.c. Các mục tiêu tư vấn
Mối quan hệ tư vấn là một mối quan hệ mà trong đó đối tượng được tư vấn có khả năng thích ứng và phát triển hướng đến sự tự hướng dẫn được nuôi dưỡng và củng cố một cách kiên định.

D.2.d. Xác nhận sự đồng ý trong tư vấn
Khi cung cấp các dịch vụ tư vấn, chuyên viên tham vấn có nghĩa vụ xem xét, bằng văn bản và lời nói, những quyền và trách nhiệm của cả chuyên viên tham vấn và đối tượng được tư vấn. Chuyên viên tham vấn dùng ngôn ngữ rõ ràng và có thể hiểu được để thông tin cho tất cả các hành vấn có liên quan về mục đích của những dịch vụ được cung cấp, các khoản phí liên quan, các nguy cơ và lợi ích tiềm tàng, và những giới hạn của việc bảo mật. Làm việc trong sự liên kết với đối tượng được tư vấn, chuyên viên tham vấn nỗ lực để xây dựng một định nghĩa rõ ràng về vấn đề, các mục tiêu thay đổi, và dự báo những hệ quả của những can thiệp mà có thể do những phản ứng về mặt văn hóa và phù hợp với những nhu cầu của đối tượng được tham vấn. (Xem A.2.a., A.2.b.)
_______________
Người dịch: Ngô Minh Uy

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: